ข่าวฟุตบอล ‘มูรินโญ่’ กระตุ้น ‘โรม่า’ สร้างประวัติศาสตร์ซิวแชมป์ยูโรปา

ข่าวฟุตบอล โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ โรม่า ปลุกเร้าลูกทีมให้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของสโมสร

ด้วยการเอาชนะ เซบีย่า คว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก มาครองเป็นครั้งแรกให้ได้ ชี้ คู่แข่งกระหายน้อยกว่าเพราะได้แชมป์มา 6 ครั้งแล้ว โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม อาแอส โรม่า เชื่อว่า ทีมของเขามีแรงบันดาลใจจากโอกาสที่จะสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก เป็นครั้งแรกของสโมสร มากกว่า เซบีย่า ที่ได้ชูโทรฟี่รายการนี้ไปแล้วถึง 6 สมัย ก่อนที่ทั้งคู่จะพบกันในรอบชิงชนะเลิศ ที่สังเวียนแข้ง ปุสกัส อารีน่า กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี วันพุธที่ 31 พฤษภาคมนี้

ฟุตบอลยุโรปถ้วยกลางใกล้จะมาถึงบทสรุปของฤดูกาล 2022-2023 ซึ่งแชมป์ 6 สมัยจากสเปน ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงดำอีกครั้ง โดยพวกเขามีสถิติยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์นี้ เพราะเข้าชิงทุกครั้งได้แชมป์หมด ในขณะที่ หมาป่าเหลืองแดง ได้แชมป์ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก มาประดับตู้โชว์ของสโมสรเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ภายใต้การคุมทีมของ เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส และครั้งนี้เขาก็ต้องการพาสโมสรซิวแชมป์รายการนี้ให้ได้

” สำหรับพวกเขา (เซบีย่า) การได้เล่นในนัดชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก นั้นแทบจะเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับเราแล้ว เป็นเหตุการณ์ที่ไม่ธรรมดา” เฮดโค้ชวัย 60 ปี กล่าว ” สำหรับแฟน ๆ เซบีย่า การเดินทางสู่นัดชิงชนะเลิศของยุโรปก็เหมือนกับการเดินทางไปชมเกมในสเปน อย่างไรก็ตาม สำหรับเราแล้ว นี่เป็นประวัติศาสตร์อย่างหนึ่ง ดังนั้นเราจึงต้องการสร้างประวัติศาสตร์ พวกเขามีประสบการณ์ที่เราไม่มี

แต่เราสมควรได้เล่นนัดชิงชนะเลิศ เราพูดแบบนั้นมานานแล้ว ขณะเดียวกัน มูรินโญ่ ที่คุมทีมกวาดมาหมดในทัวร์นาเม้นต์บอลยุโรป ยังกล่าวว่า ตนมีประสบการณ์มากมาย ทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรปา ลีก และ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก แต่ประสบการณ์ของนักเตะก็มีความสำคัญเช่นกัน และ นักเตะของเซบีย่าก็มีมากมาย อย่างไรก็ตาม ทีมของเขาเล่นด้วยกันมาสองปีแล้ว และก็หวังว่า พวกเขาจะทำสิ่งพิเศษให้เกิดขึ้นในวันพุธนี้ได้

สำหรับแฟนบอล จัลโล่รอสซี่ ได้รับข่าวดีก่อนเกมเมื่อ เปาโล ดีบาล่า ตัวรุกชาวอาร์เจนไตน์ ที่มีปัญหาบาดเจ็บที่เท้า จนพลาดลงเล่นเกมลีกมาสามนัดติด กลับมาลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว แต่คาดว่าจะต้องนั่งสำรองไปก่อน เช่นเดียวกับ เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า ที่น่าจะหายเจ็บทันลงเล่นเกมนัดชิงกับทีมจากแดนกระทิงดุ

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

| Newsphere by AF themes.