ข่าวฟุตบอล อีลอน มัสก์ ทำช็อคหลังทวีตกำลังจะซื้อแมนยู

ข่าวฟุตบอล อีลอน มัสก์ ทำช็อคหลังทวีตกำลังจะซื้อแมนยู

ข่าวฟุตบอล อีลอน มัสก์ อภิมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก ออกมาทิ้งระเบิดลูกใหญ่ทางโลกออนไลน์หลังประกาศว่า

เขากำลังจะซื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรที่มีแฟนบอลมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของโลก อีลอน มัสก์ ทิ้งระเบิดลูกใหญ่ใส่ชาวโซเชียล มีเดีย อีกรอบเมื่ออ้างว่าเขากำลังจะซื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยนักธุรกิจและนักลงทุนชาวอเมริกัน-แอฟริกาใต้วัย 51 ปีได้ออกมาสร้างความช็อคในเรื่องดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์เมื่อค่ำคืนวันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2565 สำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด

มีเจ้าของเป็นตระกูลเกลเซอร์ซึ่งยังเป็นเจ้าของทีมอเมริกันฟุตบอลอย่าง แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส อีกด้วย แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าซีอีโอของเทสล่าจะจริงจังกับการเสนอราคาเพื่อซื้อสโมสรในพรีเมียร์ ลีก แห่งนี้มากขนาดไหน แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในทีมกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พวกเขาไม่ได้แชมป์ลีกมาตั้งแต่ปี 2013

และแฟนๆ ของพวกเขาได้ประท้วงเจ้าของหลายครั้ง สโมสรยังคงเป็นมหาอำนาจทางการค้าและมีมูลค่าประมาณ 4 พันล้านปอนด์ หรือราวๆ 5 พันล้านดอลลาร์ ทั้งนี้มัสก์ ทวีตเมื่อคืนวันอังคารว่า แล้วผมก็กำลังจะซื้อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยความยินดี” และมัสก์ก็ทำให้หลายๆ คนสับสนกว่าเดิมเมื่อทวีตตอบกลับโพสต์อื่นของเขาเกี่ยวกับการเมืองว่า: “เพื่อความชัดเจน

ผมสนับสนุนครึ่งนึงของเสรีนิยมพรรครีพับลิกันและครึ่งนึงของอนุรักษ์นิยมพรรคเดโมแครต มัสก์ กำลังเผชิญกับการต่อสู้ทางกฎหมายที่ดุเดือดกับทวิตเตอร์ (Twitter) ที่ยื่นฟ้องเขาในข้อหาละเมิดข้อตกลงซื้อแพลตฟอร์ม โซเชียล มีเดีย มูลค่า 44 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมทั้งขอให้ศาลรัฐเดลาแวร์สั่งให้มัสก์ซื้อกิจการ Twitter ตามราคาที่ตกลงกันไว้ที่ 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น

โดยคำฟ้องของ Twitter ระบุว่า มัสก์ละเมิดข้อตกลงควบรวมกิจการหลายข้อ ซึ่งสร้างความผิดหวังและบั่นทอน Twitter และธุรกิจของบริษัท นอกจากนี้ นับเป็นครั้งแรกที่มีการระบุว่า การเลิกจ้างพนักงาน ‘เพิ่มขึ้น’ นับตั้งแต่มีการประกาศข้อตกลง ก่อนหน้านี้เมื่อวันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม 2565 มัสก์เผยว่าเขาตัดสินใจที่จะยกเลิกข้อตกลงซื้อกิจการ เนื่องจาก Twitter

ไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีปลอม หรือสแปมบนแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นพื้นฐานธุรกิจของ Twitter โดยศาลเดลาแวร์ได้นัดวันสำหรับคดีที่อภิมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก ล่มดีลเข้าซื้อกิจการแพลตฟอร์มอันดับต้นๆ ของโลก ในวันที่ 17 ตุลาคม 2565 นี้และจะใช้ระยะเวลาดำเนินการกว่า 5 วันด้วยกัน เมื่อปีที่แล้ว หนังสือพิมพ์ The Daily Mirror ของอังกฤษ

รายงานว่าเกลเซอร์พร้อมที่จะขายสโมสรแต่ก็ต่อเมื่อพวกเขาได้รับข้อเสนอเกิน 4 พันล้านปอนด์ (4.84 พันล้านดอลลาร์) เท่านั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่มีแฟนบอลเยอะที่สุดในโลก พวกเขาเป็นแชมป์ของอังกฤษสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 20 ครั้งและได้ถ้วยยุโรป ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับสโมสรที่มีชื่อเสียงที่สุดในระดับโลกถึงสามครั้ง

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

| Newsphere by AF themes.