ข่าวฟุตบอล “ซาลาห์” อัดคลิปวอนยุติสังหารหมู่ในกาซา

ข่าวฟุตบอล “ซาลาห์” โพสต์คลิปเรียกร้องยุติการสังหารหมู่ในกาซา หวังทุกฝ่ายหันหน้าคุยกันเพื่อสันติ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าชาวอียิปต์ของลิเวอร์พูล เรียกร้องให้ยุติการสังหารหมู่ ในกาซา และกล่าวว่า ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมจะต้องได้รับอนุญาตให้เข้าไปในดินแดนปาเลสไตน์ ซาลาห์ เผยแพร่คลิปวิดีโอบนโซเชียลมีเดียของตน แสดงความเห็นครั้งแรกเกี่ยวกับความขัดแย้งระหว่างอิสราเอล-ฮามาส ที่กำลังดำเนินอยู่ หลังจากได้รับวิจารณ์อย่างดุเดือดในบ้านเกิด

ที่เจ้าตัวนิ่งเงียบมาตลอดเกินกว่าสัปดาห์ กระทรวงสาธารณสุขในกาซา ระบุว่า ชาวปาเลสไตน์อย่างน้อย 3,478 ราย ถูกสังหารและบาดเจ็บ 12,065 ราย ในการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลต่อฉนวนกาซาตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันที่กลุ่มฮามาสบุกเข้าไปในเมืองต่างๆ ของอิสราเอล คร่าชีวิตผู้คนไป 1,400 ราย และจับตัวประกันได้หลายร้อยคน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

รถบรรทุกของอียิปต์ที่บรรทุกความช่วยเหลือไปยังกาซา เคลื่อนเข้าใกล้จุดผ่านแดนราฟาห์ แต่ไม่ชัดเจนว่าจะสามารถข้ามเข้าไปในกาซาได้หรือไม่ อียิปต์ต้องการหลักประกันความปลอดภัยจากอิสราเอล หลังจากที่พื้นที่ชายแดนถูกโจมตี ขณะที่ รัฐบาลอิสราเอลจะไม่ยับยั้งความช่วยเหลือในการเข้ากาซาจากอียิปต์ แต่ไม่อนุญาตให้ส่งเสบียงให้กับกลุ่มฮามาส

มันไม่ง่ายเสมอไปที่จะพูดในเวลาแบบนี้ มีความรุนแรงมากเกินไปและความโหดร้ายมากเกินไป ทุกชีวิตเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์และต้องได้รับการปกป้อง การสังหารหมู่จำเป็นต้องยุติ ครอบครัวกำลังแตกแยก สิ่งที่ชัดเจนตอนนี้คือ ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมต่อกาซาต้องได้รับอนุญาตทันที ผู้คนที่นั่นอยู่ในสภาพเลวร้าย ชาวกาซาต้องการอาหาร น้ำ และเวชภัณฑ์อย่างเร่งด่วน

ผมขอเรียกร้องให้ผู้นำโลกมารวมตัวกัน เพื่อป้องกันการสังหารวิญญาณผู้บริสุทธิ์ มนุษยชาติต้องได้รับชัยชนะ” ซาลาห์ กล่าว ก่อนหน้านี้แฟนบอลชาวอียิปต์มากมาย ตำหนิ ซาลาห์ ว่าควรจะพูดปกป้องชาวปาเลสไตน์ บางคนเริ่มตั้งแคมเปญเลิกติดตาม ซาลาห์ บนโซเชียลมีเดีย และวิจารณ์หนักขึ้นเมื่อเกิดเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลในกาซาจนมีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคน

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

| Newsphere by AF themes.