ข่าวฟุตบอล ทูเคิ่ล จวกเอฟเอไม่แฟร์ลงโทษหนักกว่า คอนเต้

ข่าวฟุตบอล โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี ออกโรงจวกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ที่ตัดสินบทลงโทษไม่ยุติธรรม

หลังจากที่ตนโดนแบนและปรับเงิน จากกรณีที่มีปัญหาทะเลาะวิวาทกับ อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หลังเกมลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ที่เสมอกัน 2-2 กุนซือชาวเยอรมัน กับผู้จัดการทีมสเปอร์ส มีปัญหากันหลังเกมดังกล่าว และส่งผลให้ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินแจกใบแดงทั้งคู่ โดยการกระทำดังกล่าวทำให้ เอฟเอ ลงโทษ ทูเคิ่ล ด้วยการแบน 1 เกมและปรับเงิน 35,000 ปอนด์ (ราว 1.5 ล้านบาท)

ส่วน คอนเต้ โดนแค่ปรับเงินเพียง 15,000 ปอนด์ (ราว 660,000) เท่านั้น ทูเคิ่ล พยายามยื่นอุทธรณ์โทษปรับเงินและโทษแบนแต่สุดท้ายล้มเหลว เมื่อ เอฟเอ ยืนยันคำตัดสินเดิม นั่นทำให้เขาต้องถูกลงโทษห้ามคุมเกมข้างสนามในแมตช์พบ เลสเตอร์ ซิตี้ วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคมนี้ อดีตกุนซือปารีส แซงต์-แชร์กแมง และโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดใจว่า “ผมเข้าใจว่าเราทั้งสองคนมีผลกระทบกับเหตุการณ์นี้ และก็โดนไล่ออกทั้งคู่

ผมเข้าใจว่าผมโดนแบน ผมโดนปรับเงิน แต่สิ่งที่ผมไม่เข้าใจก็คือโค้ชอีกคน (คอนเต้) ไม่ได้โดนลงโทษเหมือนกัน มันยากจะเข้าใจเรื่องนี้จริงๆ ผมคิดว่ามีสองฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ฝ่ายแรกก็คือผมที่โดนใบแดง และประพฤติตัวไม่เหมาะสมซึ่งผมเสียใจ แต่นั่นมันออกมาจากอารมณ์ความรู้สึกล้วนๆ มันไม่ได้ดูก้าวร้าว มันมาจากอารมณ์ความรู้สึก ผมยอมรับถ้าผมได้ใบแดงระหว่างเกม ถ้านี่คือการตัดสิน ผมถูกแบนห้ามคุมทีม และโดนปรับเงิน

ผมไม่เถียงและยอมรับมัน สิ่งที่ยากจะยอมรับก็คือบริบทของเรื่อง ผมไม่คิดว่าผมเป็นคนเริ่มก่อเหตุรุนแรง มันเริ่มมาก่อนหน้านั้นซะอีก ผมไม่คิดว่าผมเป็นคนเดียวที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้  เราทั้งคู่โดนใบแดง มีนักเตะคนหนึ่งดึงผมนักเตะอีกคนช่วง 2 นาทีก่อนหน้านั้น เขายังได้เล่นต่อ เขาไม่โดนแบน สำหรับเหตุการณ์จับมือในช่วงที่จบเกม โค้ชคนหนึ่งกับโดนแบน นี่เป็นเรื่องยากที่จะยอมรับได้จริงๆ แต่ผมต้องยอมรับมัน ส่วนบริบทของเรื่อง ผมไม่สามารถเข้าใจได้จริงๆ” ทูเคิ่ล ร่ายยาว

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

| Newsphere by AF themes.