ข่าวฟุตบอล ‘สปัลเล็ตติ’ ยันเองขอหยุดพัก 1 ปี ไม่รับกุมบังเหียนทีมไหน

ข่าวฟุตบอล ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ยืนยันด้วยตัวเองว่า จะอำลาตำแหน่งกุนซือ นาโปลี หลังจบฤดูกาลนี้

และ จะขอหยุดพักเป็นเวลา 1 ปี เนื่องจากมีอาการเหนื่อยล้า แม้ทีมเพิ่งจะประสบความสำเร็จคว้าสคูเด็ตโต้ในรอบ 33 ปีมาครองก็ตาม ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ผู้จัดการทีม นาโปลี ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า เขาจะอำลาตำแหน่งนายใหญ่ทีมแห่งถิ่นเนเปิ้ลส์ เมื่อการแข่งขันฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2022-2023 สิ้นสุดลงในสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากต้องการพักผ่อนเป็นเวลา 1 ปี

หลังจากรู้สึกเหนื่อยล้าจากการพาทีมคว้าแชมป์ลีกมาครองเป็นสมัยที่ 3 และ ถือเป็นแชมป์ลีกหนแรกของสโมสรนับตั้งแต่ปี 1990 ด้วย เฮดโค้ชวัย 64 ปี เข้ามากุมบังเหียน นาโปลี เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2021 ก่อนจะพาทีมได้อันดับ 3 ในลีกตั้งแต่ซีซั่นแรก ส่วนฤดูกาลนี้ เขาพาทีมทำผลงานเยี่ยมซิวสคูเด็ตโต้รอบ 33 ปี ต่อจากฤดูกาล 1986-1987 และ 1989-1990 และยังเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ซึ่งพวกเขาพ่ายแพ้ให้กับ เอซี มิลาน คู่ปรับในประเทศไปอย่างฉิวเฉียดด้วยสกอร์รวม 1-2 เทรนเนอร์คนเก่ง กล่าวภายในงานที่ศูนย์ฝึกทีมชาติอิตาลีว่า เขาจะหยุดพักจากวงการฟุตบอล และ จะไม่ย้ายไปคุมทีมอื่นในเวลา 1 ปี ” บางครั้งแม้รักมากก็ต้องจากไป ตอนนี้ ผมไม่สามารถให้ทุกอย่างที่ นาโปลี สมควรได้รับ ผมต้องการที่จะพักผ่อน ผมรู้สึกเหนื่อย ผมต้องการหยุดการติดต่อไปสักพัก

ผมจะไม่เป็นโค้ชให้กับ นาโปลี หรือทีมอื่น ผมจะพักงานหนึ่งปี สปัลเล็ตติ กลายเป็นโค้ชคนที่สองในรอบ 3 ปีที่อำลาทีมทั้งๆที่เพิ่งคว้าแชมป์ลีก โดยก่อนหน้านี้ อันโตนิโอ คอนเต้ ก็แยกทางกับ อินเตอร์ มิลาน หลังจากพาทีมคว้าแชมป์เมื่อปี 2021 โดยเกมนัดสุดท้ายของลีกอิตาเลี่ยนในซีซั่นนี้ คือการพาทีมลงเล่นในบ้านพบกับ ซามพ์โดเรีย ทีมอันดับ 20 ที่ตกชั้นไปแล้วในวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายนนี้

สื่ออิตาลีรายงานว่า หลุยส์ เอ็นริเก้ อดีตกุนซือ บาร์เซโลน่า และ ทีมชาติสเปน คือตัวเต็งที่จะมาทำหน้าที่แทนในฤดูกาลหน้า ขณะเดียวกัน ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือ นาโปลี ก็ตกเป็นข่าวเช่นเดียวกัน โดยเขาเคยคุมทีมเมื่อฤดูกาล 2013-2015 พาทีมคว้าแชมป์ โคปปา อิตาเลีย และ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลีย ปี 2014

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

| Newsphere by AF themes.