ข่าวฟุตบอล ‘ไอเอฟเอบี’ ไม่เห็นด้วยเปิดเสียงเชิ้ตดำช่วงเช็ควีเออาร์ให้ฟัง

ข่าวฟุตบอล “ไอเอฟเอบี” หน่วยงานคุมกฏกติกาเกมลูกหนังโลก ระบุไม่เห็นด้วยที่จะเปิดเสียงสนทนาของทีมงานผู้ตัดสินระหว่างการเช็ควีเออาร์ ให้แฟน ๆ

ที่ชมการถ่ายทอดฟังกันสด ๆ ชี้เป็นการคุยหลายคนพร้อมกันที่วุ่นวายสุด ๆ ไม่เหมาะที่จะฟังแน่ ลูคัส บรูด เลขาธิการและประธานบริหารของคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอบี) หน่วยงานซึ่งมีหน้าที่ร่างและแก้ไขกฏกติกาการแข่งขันฟุตบอลทั่วโลก ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับการเปิดเสียงการสื่อสารระหว่างผู้ตัดสินในสนามกับผู้ตัดสินวีเออาร์ให้ฟังกันแบบสด ๆ โดยระบุว่าสิ่งนี้น่าจะสร้างความวุ่นวายมากกว่าเดิม อีกทั้งอาจสร้างบรรยากาศที่ไม่ปลอดภัยให้กับทีมงานผู้ตัดสินด้วย

ก่อนหน้านี้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์บ่อยครั้งเรื่องการใช้วีเออาร์ช่วยตัดสิน โดยเฉพาะในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล บุกแพ้ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 1-2 ซึ่งประตูของ หลุยส์ ดิอาซ ถูกตัดสินว่าล้ำหน้า ทั้งที่ในความเป็นจริงไม่ล้ำ ก่อนจะมีการเปิดเผยเสียงการสนทนาของทีมงานผู้ตัดสินที่บันทึกไว้ จึงพบว่าเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด จนมีเสียงเรียกร้องให้มีการเปิดเสียงการหารือของทีมงานผู้ตัดสินให้ฟังแบบสด ๆ ไปเลย

ด้าน เลขาฯ “ไอเอฟเอบี” ระบุว่า แฟนบอลควรได้รับทราบผลการตัดสินหลังดูวีเอออาร์ แต่ไม่ควรมีการเปิดเสียงการหารือให้ฟังกันสด ๆ โดยกล่าวว่า “ผมว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างเด็ดขาด ผมได้มีโอกาสฟังการสื่อสารระหว่างทีมงานผู้ตัดสิน ระหว่างการเช็ควีเออาร์ ซึ่งมันเป็นสถานการณ์ที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย ไม่ใช่ความวุ่นวายในแง่ลบนะ แต่มันมีคนหลายคนพูดคุยในเวลาเดียวกัน และผมเชื่อว่าการได้ฟังการพูดคุยในสถานการณ์แบบนั้นมันไม่สร้างสรรค์เท่าไหร่ “

“ในระหว่างการเช็ควีเออาร์ คุณมีทั้งผู้ตัดสินวีเออาร์ ผู้ช่วยวีเอออาร์ เจ้าหน้าที่เปิดภาพรีเพลย์ ผู้ตัดสินในสนาม และบางทีก็มีผู้ช่วยผู้ตัดสินและผู้ตัดสินที่ 4 ร่วมหารือด้วย มันจะเป็นการพูดคุยที่วุ่นวายมาก ๆ เราเพิ่งอนุญาตให้มีการทดลองประกาศผลการตัดสินใจหลังเช็ควีเออาร์ เพื่อให้มีความโปร่งใสในการตัดสินเพิ่มขึ้น แต่ ณ เวลานี้ เรายังไม่พร้อมที่จะให้มีการเปิดเสียงการสนทนาให้ผู้ชมการถ่ายทอดได้ฟังกันสดๆ”

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

| Newsphere by AF themes.