ข่าวฟุตบอล ‘โยริส’ ยุติเฝ้าเสา ‘เลส์ เบลอส์’ เปิดทางรุ่นน้องรับหน้าที่แทน

ข่าวฟุตบอล อูโก้ โยริส ผู้รักษาประตูจอมเก๋า ปิดฉากการรับใช้ทีมชาติ ฝรั่งเศส อย่างแน่นอนแล้ว หลังจากทำหน้าที่มานานกว่า 14 ปี

พร้อมกับคว้าแชมป์โลกปี 2018 และ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2021 เชื่อ นายทวารคนใหม่พร้อมเฝ้าเสาให้บ้านเกิด อูโก้ โยริส นายทวารกัปตันทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ประกาศเลิกเล่นให้กับทีมชาติ ฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันจันทร์ที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากอยู่เฝ้าเสาให้กับทีม ตราไก่ มานานกว่า 14 ปี พร้อมกับทำสถิติลงสนามรับใช้ทีมบ้านเกิดมากสุดตลอดกาลที่จำนวน 145 นัด แซงหน้า ลิลิยอง ตูราม ตำนานแนวรับที่ 142 นัด

ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา นายด่านวัย 36 ปี ประเดิมนัดแรกให้กับทัพ น้ำหอม เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ปี 2008 ซึ่งเป็นเกมอุ่นเครื่องที่ ฝรั่งเศส เสมอ อุรุกวัย 0-0 จนมาถึงเกมล่าสุดที่พ่าย อาร์เจนติน่า ในการดวลจุดโทษรอบชิงชนะเลิศ เวิลด์คัพ ที่กาตาร์ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ปี 2022 โดยผลงานที่ผ่านมาช่วยทีมคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2018 และยังได้แชมป์ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ซีซั่น 2020-2021 อีกด้วย

ผมตัดสินใจยุติการเล่นให้ทีมชาติ ด้วยความรู้สึกว่าได้ทุ่มเททุกอย่างแล้ว” โกลจอมเก๋า กล่าวผ่าน เลกิ๊ป สื่อดังในประเทศฝรั่งเศส ” ผมคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องประกาศเรื่องนี้ ตั้งแต่เวลานี้ราว 2 เดือนครึ่งก่อน ยูโร 2024 รอบคัดเลือก จะเริ่มขึ้น ถึงเวลาที่ต้องหลีกทาง ผมพูดเสมอว่าทีมชาติฝรั่งเศส ไม่ได้เป็นของใครคนใดคนหนึ่ง มีผู้รักษาประตูที่พร้อม และ ผมต้องการเวลาอีกสักหน่อยเพื่อตัวเอง เพื่อครอบครัวและเพื่อลูก ๆ ของผม ”

ด้าน ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ นายใหญ่ เลส์ เบลอส์ ที่เพิ่งประกาศต่อสัญญาคุมทีมจนถึงปี 2026 กล่าวว่า โยริส ตัดสินใจเลิกเล่นในขณะที่เขายังอยู่ในจุดสูงสุด เขาแบ่งปันความคิดและการตัดสินใจของเขากับตนเมื่อไม่กี่วันก่อน เราต้องเคารพ แม้ว่าเขาจะยังมีตำแหน่งในทีมก็ตาม เหมือนกับที่เขาแสดงให้เห็นในฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด เขารับใช้ทีมชาติได้อย่างยอดเยี่ยมและตนขอยกย่องในผลงานของเขา

ทั้งนี้ โยริส ยังคงมุ่งมั่นกับการเล่นให้กับ ไก่เดือยทอง สโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษต่อไป โดยเพิ่งจะขยายสัญญาออกไปอีก 2 ปีครึ่งเมื่อช่วงต้นปี 2022 ส่งผลให้เขาจะได้อยู่กับทีมไปจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2024 ขณะที่ผลงานของต้นสังกัดเวลานี้ รั้งอันดับ 5 ของตาราง โดยผ่านไป 18 นัด มี 33 คะแนน ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 พื้นที่สุดท้ายตั๋วไป แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่ 2 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

| Newsphere by AF themes.