ข่าวฟุตบอล ‘เตเวซ’ จับลูกทีมเข้าคอร์สเรียนวิชาพื้นฐาน

ข่าวฟุตบอล คาร์ลอส เตเวซ กุนซือ อินดิเพนเดียนเต จับแข้งดาวรุ่งในทีม 3 คนเข้าคอร์สเรียนวิชาอ่านเขียน และคณิตศาสตร์พื้นฐานหลังซ้อม

หลังทั้ง 3 คนตอบคำถามง่าย ๆ อย่าง 2+2 เป็นเท่าไหร่ไม่ได้ ชี้การศึกษาคือสิ่งที่จะทำให้เด็กเหล่านี้หลุดพ้นความจนอย่างแท้จริง คาร์ลอส เตเวซ อดีตดาวยิงตัวเก่งของทีมชาติอาร์เจนตินา ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่กุนซือ อินดิเพนเดียนเต ทีมในลีกสูงสุดแดนฟ้าขาว จัดการส่งนักเตะ 3 คนในทีมเข้าคอร์สเรียนพืเศษในวิชาพื้นฐาน หลังทั้ง 3 คนตอบคำถามเรื่องการบวกเลขง่าย ๆ ไม่ถูกต้อง

อดีตดาวยิงแมนเชสเตอร์ ซิตี วัย 39 ปี ซึ่งเพิ่งเข้ามารับงานคุมทีมอินดิเพนเดียนเต เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้น เผยว่าสโมสรจำเป็นต้องดูแลนักเตะในทุกมิติ รวมถึงเรื่องของการศึกษาหาความรู้ขั้นพื้นฐานด้วย โดยเจ้าตัวขอให้สโมสรจัดคอร์สเรียนพิเศษ 2 ชั่วโมงหลังซ้อมเสร็จในแต่ละวัน ให้กับนักเตะดาวรุ่ง 3 คนในทีม ที่เจอคำถามง่าย ๆ อย่าง 2+2 ยังตอบไม่ถูก

โดยเป็นคอร์สอ่านเขียน และคณิตศาสตร์พื้นฐาน เตเวซ กล่าวว่า “เรามีการซ้อมวิ่งแบบสปีด แล้วพอนักเตะกำลังเหนื่อย ผมก็ถามคำถามให้พวกเขาตอบ ผมทดลองด้วยการให้นักเตะบวกลบเลขแบบง่าย ๆ ภายใต้สภาพร่างกายที่กำลังเหนื่อยสุดขีด ปรากฏว่าในการทดสอบครั้งหนึ่ง ผมถามไปว่า 2+2 เป็นเท่าไหร่? และมีนักเตะดาวรุ่ง 3 คนที่บวกลบเลขไม่เป็น

ทั้งที่พวกนี้คือนักเตะในลีกสูงสุดนะ นี่เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความจบ เราสามารถแจกจ่ายอาหารและของใช้จำเป็นให้กับพวกเขาได้ แต่สิ่งที่จะทำให้พวกเขาหลุดพ้นความจนได้อย่างแท้จริงคือการศึกษาเท่านั้น การจะอาศัยอยู่อย่างมีศึกษา คุณจำเป็นต้องมีการศึกษา ต้องอ่านหนังสือออก และรู้ว่าคุณกำลังเซ็นเอกสารอะไรอยู่ นี่คือวิธีเดียวที่เด็ก ๆ เหล่านี้จะปกป้องตัวเองได้”

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

| Newsphere by AF themes.