ข่าวฟุตบอล สกอตแลนด์ชนยูเครนรอบรองเพลย์ออฟชิงตั๋วฟุตบอลโลก

ข่าวฟุตบอล สกอตแลนด์ ของกุนซือ สตีฟ คล้าร์ก แม้ผลงานไม่ร้อนแรงหนักไปทางเสมอแต่เกมนี้สตาร์ดังมาครบนำโดย แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

ส่วนทาง ยูเครน ฟอร์มโอเคชนะมา 2 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการการจัดทัพวาง โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ นำทัพ ในศึกฟุตบอลโลก รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป รอบรองชนะเลิศ คืนวันพุธที่ 1 มิถุนายนนี้ สกอตแลนด์ เสมอมา 2 เกมติดต่อกันหลังออกไปเสมอกับ ออสเตรีย 2-2 ในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรายการนี้พวกเขาได้ลุ้นต่อในรอบเพลย์ออฟหลังจากที่จบภารกิจในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ด้วยตำแหน่งรองแชมป์

หาก วิสกี้ ชนะก็จะผ่านเข้าไปพบกับ เวลส์ ที่ตีตั๋วเข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศก่อนแล้วเพื่อคว้าโควตาไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งเกมนี้เดิมทีมีคิวฟาดแข้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา แต่ถูกเลื่อนมาเตะในวันที่ 1 มิ.ย. เนื่องจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน ความพร้อมในเกมนี้ สตีฟ คล้าร์ก เทรนเนอร์ทีมชาติสกอตแลนด์ ได้เรียกผู้เล่นเข้ามาติดทีมชุดนี้ทั้งหมด 28 คน นำทัพมาโดย แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เช อดัมส์ และ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง

แต่จะไม่สามารถใช้งาน คีแรน เทียร์นี่ย์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนจนไม่มีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้ตั้งแต่แรก รวมไปถึง ไรอัน แจ็ค ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงานจนจำเป็นต้องถอนตัวออกจากทีม เป็นเหตุให้แข้งหน้าใหม่อย่าง อัลลัน แคมป์เบลล์ ถูกเรียกให้เข้ามาติดทีมแทน ขณะที่ในรายของ โรเบิร์ตสัน ที่เพิ่งลงสนามให้ หงส์แดง ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศแบบเต็มเกมก็น่าจะช่วยทีมได้ตามปกติ ส่วนการจัดทัพคาดว่า คล้าร์ก จะมาในระบบ 3-4-3

โดยที่ ลินดอน ไดค์ส จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี จอห์น แม็คกินน์ และ ไรอัน คริสตี้ ขบาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ เป็นเหตุให้ เช อดัมส์ น่าจะต้องนั่งรอโอกาสอยู่ที่ข้างสนามไปก่อน ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์ คอยเดินเกมขนาบข้างด้วยวิงแบ็กซ้าย-ขวาอย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ สตีเฟ่น โอดอนเนลล์

ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน แจ็ค เฮนดรี้, แกรนท์ ฮานลี่ย์ และ เลียม คูเปอร์ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง เคร็ก กอร์ดอน ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา ยูเครน ชนะมา 2 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการหลังบุกไปเฉือนชนะ มึนเช่นกลัดบัค 2-1 ในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรายการนี้พวกเขาได้ลุ้นต่อในรอบเพลย์ออฟหลังจากที่จบภารกิจในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี ด้วยตำแหน่งรองแชมป์ หาก ยูเครน

ชนะก็จะผ่านเข้าไปพบกับ เวลส์ ที่ตีตั๋วเข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศก่อนแล้วเพื่อคว้าโควตาไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ สภาพทีมในเกมนี้ โอเล็กซานเดอร์ เปตราคอฟ เทรนเนอร์ทีมชาติยูเครน ได้เรียกผู้เล่นเข้ามาติดทีมชุดนี้ทั้งหมด 26 คน นำทัพมาโดย โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, อังเดร ยาร์โมเลนโก้, วิตาลี่ มีโกเลนโก้ และ โรมัน ยาเร็มชุค โดยที่ เปตราคอฟ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวน ทำให้เขาพร้อมจัดทัพผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ส่วนการจัดทัพคาดว่า เปตราคอฟ จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ โรมัน ยาเร็มชุค จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี อังเดร ยาร์โมเลนโก้ และ วิคเตอร์ ทซีกานคอฟ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ รุสลัน มาลินอฟสกี้, ทาราส สเตปาเนนโก้ และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน อิลิย่า ซาบาร์นยี่ และ มีโคลา มัตวิเยนโก้ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง อันเดร ปียาตอฟ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

สกอตแลนด์ (3-4-3) : เคร็ก กอร์ดอน – แจ็ค เฮนดรี้, แกรนท์ ฮานลี่ย์, เลียม คูเปอร์ – สตีเฟ่น โอดอนเนลล์, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, คัลลั่ม แม็คเกรเกอร์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอห์น แม็คกินน์, ลินดอน ไดค์ส, ไรอัน คริสตี้

ยูเครน (4-3-3) : อันเดร ปียาตอฟ – โอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ, อิลิย่า ซาบาร์นยี่, มีโคลา มัตวิเยนโก้, วิตาลี่ มีโกเลนโก้ – รุสลัน มาลินอฟสกี้, ทาราส สเตปาเนนโก้, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ – อังเดร ยาร์โมเลนโก้, โรมัน ยาเร็มชุค, วิคเตอร์ ทซีกานคอฟ

ติดตามข่าวฟุตบอลได้แล้วที่ >>>>> https://www.soccer169.com

สมัครเล่นการพนันออนไลน์ทุกชนิดได้ที่ >>>>>Line: @ufax169 <<<<<

| Newsphere by AF themes.